Giỏ hàng

3 bài thuốc 'thần kì' trị ho cho trẻ sơ sinh chỉ sau 3 ngày

Thời tiết thay đổi thất thường ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, nếu không được giữ ấm, các bé rất dễ bị cảm lạnh, ho, sổ mũi khiến nhiều mẹ lo lắng. Không cần dùng thuốc kháng sinh, mẹ hoàn toàn có thể chữa ho cho bé chỉ sau 3 ngày với bài thuốc dân gian đã truyền lại từ hàng ngàn đời nay.

Dưới đây là 3 bài thuốc lấy từ các thảo dược thiên nhiên có ngay trong vườn nhà, ngăn bếp mẹ có thể dùng để trị ho cho trẻ.

1. Quất, mật ong/ đường phèn hấp cách thủy

Không còn xa lạ gì với các mẹ, những trái quất bé nhỏ bình thường được sử dụng làm gia vị cho các món ăn đã đến lúc phát huy tác dụng chữa ho cho trẻ sơ sinh một cách thần kỳ. Trong quất có chứa nhiều chất pectin, tinh dầu, đường và vitamin có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho. Và đây là công thức cực kỳ đơn giản, mẹ nào cũng có thể làm được.

Chuẩn bị: 2-3 quất xanh, mật ong (nếu không có mật ong mẹ có thể thay bằng đường phèn)

Thực hiện: Rửa sạch quất, cắt ngang để nguyên hạt (đừng bỏ đi mẹ nhé vì hạt có tác dụng tiêu đờm rất tốt), và vỏ trộn chung với mật ong hoặc đường phèn sau đó hấp cách thủy khoảng 30 phút là có thể dùng được. Mẹ có thể cho bé uống nhiều lần trong ngày để có hiệu quả.

2. Lá húng chanh, mật ong hấp cách thủy

Đây là một loại rau thơm rất quen thuộc và được trồng rộng rãi ở nhiều nơi. Trong lá húng chanh có chứa tinh dầu, thành phần trị họ cavaron; có tính ấm, hơi chua, thơm mùi chanh. Để sử dụng lá húng chanh trị ho cho trẻ, mẹ hãy làm theo cách sau:

- Rửa sạch lá húng chanh, thái nhỏ trộn với mật ong hoặc đường phèn sau đó hấp cách thủy. Mẹ cho bé uống hỗn hợp này 1-2 lần/ ngày tới khi bé khỏi ho hoàn toàn.

3. Luộc củ cải trắng lấy nước

Có thể nhiều mẹ chưa biết, nhưng củ cải trắng là nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời có thể trị ho cho cả người lớn và trị ho cho trẻ em rất hiệu quả mà không lo tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc kháng sinh. Với củ cải trắng mẹ có thể thực hiện theo 2 cách sau:

- Chuẩn bị 1 củ cải trắng rửa sạch, cắt thành 4-5 lát cho vào nồi nhỏ cùng nước lọc đung sôi khoảng 4-5 phút. Nước củ cải uống khi còn ấm nóng sẽ có tác dụng trị ho rất hiệu quả.

- Củ cải trắng rửa sạch, cạo vỏ rồi cắt thành sợi nhỏ, trộn với đường phèn/ mật ong cho để trong tủ lạnh qua 1 đêm. Hôm sau mẹ chắt lấy nước cho bé uống tới khi khỏi ho.

Giờ thì mẹ không còn phải quá lo lắng khi trẻ sơ sinh bị ho, cũng không cần sử dụng thuốc kháng sinh, chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong nhà, bé có thể khỏi ho dứt điểm chỉ sau 3 ngày. Chúc mẹ và bé luôn một có sức khỏe thật tốt!